Từ “Omoiyari” – Tinh thần nghĩ về người khác…
Nước Nhật từng trải qua nhiều thảm họa, thế nhưng giữa mất mát và vô vàn câu chuyện vượt gian khó, cái khiến người ta nhớ nhất vẫn là hình ảnh những người dân Nhật Bản xếp hàng ngay ngắn chờ đồ tiếp tế, nhường nơi ở tốt, giúp người già và trẻ nhỏ sơ tán.
Người Nhật luôn biết cách khiến thế giới ngạc nhiên và ngưỡng mộ bởi cách sống của mình, đặc biệt là tinh thần “Omoiyari” – suy nghĩ luôn hướng về người khác. Hiện nay nó đã trở thành một nét văn hóa trong cuộc sống hằng ngày và ngay cả trong kinh doanh, sản xuất của Toyooka Craft.
Trong tiếng Nhật, “Omoiyari” được ghép bởi hai từ là omou và yaru.
Omou có nghĩa là suy nghĩ hoặc cảm nhận, còn yaru nghĩa là làm, cho đi hoặc đảm đương. Chính sự kết hợp này đã khiến Omoiyari trở thành một từ đại diện cho tinh thần đáng quý là nghĩ đến cảm xúc của người khác, đặt mình vào hoàn cảnh của họ để suy nghĩ và hành động.
“Nghĩ cho người khác” hoàn toàn không phải là một điều to lớn hay xa xỉ. Nó bắt nguồn từ những hành động rất nhỏ, rất đơn giản nhưng hiệu quả.
…Đến nghệ thuật trong sự “quan tâm” khách hàng.
Với Toyooka Craft nói riêng, tinh thần “Omoiyari” là kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm giúp hình thành nên câu chuyện thương hiệu ở một đẳng cấp riêng biệt.
Toyooka Craft luôn đặt quyền lợi của mình đi sau cảm nhận, quyền lợi của khách hàng, đối tác và cao hơn nữa là quyền lợi của cộng đồng. Sự tinh tế còn không ngừng nâng cao đến mức phải nghĩ đến cả điều khách hàng thậm chí còn chưa nghĩ đến khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Từng các chi tiết nhỏ trong quá trình sử dụng, đóng mở, cầm nắm,.. đều được chúng tôi suy nghĩ đặt mình vào vị trí trải nghiệm của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm.
Qua đây, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng mỗi sản phẩm ra đời ở Toyooka Craft đều được thực hiện bằng chính sự quan tâm ấm áp xuất phát từ trái tim và đôi bàn tay làm nghề với mong muốn lan tỏa giá trị văn hóa “Omoiyari” – suy nghĩ luôn hướng về khách hàng.